cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 

7 Nguyên tắc quản trị tài chính doanh nghiệp bạn cần phải nhớ

7 Nguyên tắc quản trị tài chính doanh nghiệp bạn cần phải nhớ

Nếu muốn quán trị tài chính doanh nghiệp tốt thì các bạn sẽ cần phải nhớ 7 nguyên tắc quản trị tài chính doanh nghiệp mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây. 

 

Với bất kỳ doanh nghiệp nào thì đều có hệ thống quản lý tài chính doanh nghiệp khá giống nhau. Có hai cách phổ biến đó là nếu là công ty lớn thì có thể thuê riêng một kế toán viên hoặc một nhà phân tích kinh doanh để có thể xử lý được những nhiệm vụ đó, hoặc nếu là các chủ doanh nghiệp nhỏ thì thường tự mình phân tích tài chính doanh nghiệp của mình. 

 

Tuy nhiên thì tôi thấy các doanh nghiệp to nhỏ như nào, có quy mô như thế nào thì đều tuân theo những nguyên tắc quản lý tài chính như dưới đây

 

Nguyên tắc 1: Luôn cần phải quản lý tài chính một cách có hệ thống, việc quản lý tài chính doanh nghiẹp có hệ thống, khoa học và hợp lý là việc cần thiết nhất nếu muốn doanh nghiệp phát triển ổn định. 

 

Khi quản lý một cách có hệ thống thì việc theo dõi các thẻ tín dụng, các tài khoản ngân hàng cũng như các khoản vay cá nhân thì đều cần luôn phải thống kê liên tục. 

Ngày nay với công nghệ phát triểu và có quá nhiều phần mềm hỗ trợ như các phần mềm ARP thì việc quản lý tài chính toàn diện trong doanh nghiệp đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

 

Nguyên tắc thứ 2 đó là việc chi luôn cần phải ít hơn thu. Với sự tiện dụng của các phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp thì luôn có sẵn những công cụ mạnh mẽ để bạn có thể theo dõi được và lập những ngân sách chi tiêu để đạt mục tiêu dài hạn của mình. 

 

Nhờ việc quản lý tốt và theo dõi chặt chẽ thì bạn sẽ luôn biết mình lãng phí ở đâu để từ đó có thể kiểm soát được tình hình tài chính của mình. Hai điều cần thiết nhất đó là hãy tránh nợ nần ngay từ đầu và đừng chi tiêu nhiều hơn lợi nhuận bạn kiếm được. 

 

Nguyên tắc 3 đó là hãy dùng tiền để tạo ra tiền. Bạn hãy luôn tận dụng những nguyên lý về giá trị thời gian của tiền tệ đó là giá trị thời gian của tiền tệ luôn thể hiện sự thay đổi giá trị tài sản của doanh nghiệp theo thời gian và nó phụ thuộc vào lãi suất và nhiều yếu tố khác nữa. 

 

Hãy liên tục đầu tư những khoản tiền rảnh rỗi là một trong những nguyên tắc bắt buộc để có thể tạo ra nhiều lợi nhuận hơn nữa. Khi tiền mặt quá dư thừa có nghĩa là việc quản trị dòng tiền chưa tốt do đó với những khoản đầu tư hiệu quả sẽ giúp thu về dòng tiền lớn hơn để từ đó giúp doanh nghiệp củng cố sức mạnh về tài chính. 

 

Nguyên tắc thứ 4 đó là cần hạn chế nợ đối với những tài sản tạo thu nhập. Những tài sản tạo thu nhập là những gì mà bạn đã bỏ tiền túi ra để sở hữu chúng, không những chỉ có vậy bạn còn cần phải bỏ tiền để tiếp tục nuôi chúng nữa.  Do đó nếu phải mắc nợ thì hãy nợ một cách khôn ngoan nhất, hãy dành ngân sách vào những mặt hàng giữ giá trị nhất theo thời gian như bất động sản, các khoản dầu tư tài chính hoặc những hoạt động để nâng cao được trình độ nhân viên hay văn hóa công ty 

 

Nguyên tắc thứ 5 đó là cần cân bằng giửa rủi ro và tỷ suất sinh lợi. Bất kỳ nhà quản trị tài chính doanh nghiệp nào cũng đều cần biết đến nguyên tắc cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận. Những mức rủi ro thấp sẽ thường đi liền với tỷ suất sinh lợi thấp, rui ro cao sẽ đi liền với tỷ suất sinh lợi cao hơn. Hay nói cách khác thì nguyên tắc này có thể hiểu đơn giản hơn đó là cho ta thấy một khoản tiền đầu tư chỉ có thể đạt mức sinh lợi cao khi mà bạn có đủ khả năng để chấp nhận trả được khả năng thua lỗ tương ứng. 

 

Hãy luôn cần lưu ý là để hạn chế mức độ rủi ro thì các doanh nghiệp cần đa dạng hóa những lĩnh vực đầu tư cũng như danh mục sản phẩm của mình, khi một sản phẩm thất bại sẽ không ảnh hưởng lắm đến danh mục đầu tư tổng thể. 

 

Nguyên tắc thứ 6 đó là hãy luôn cần lưu ý đến thuế. Các bạn cần luôn phải nhớ rằng bất kỳ khoản tiền nào bạn kiếm được cũng cần phải bị đánh thuế, do đó hãy luôn xem xét đến những tác động của thuế đến bạn. 

 

Nguyên tắc thứ 7 đó là hãy luôn có những phương án dự phòng, sẽ luôn cần có phương án đối với những trường hợp khẩn cấp không lường trước được, hãy luôn duy trì các quỹ tiết kiệm dụ phòng để có thể lưu trữ các dịch vụ bảo hiểm sẽ giúp bạn vượt qua những tai nạn bất ngờ. Việc duy trì các khoản dự phòng cũng giúp ban phòng ngừa những rủi ro và quản lý được những tác động mà rủi ro đó mang lại. Những rủi ro tài chính là những tình huống bất ngờ luôn có thể phá hỏng các mục tiêu dài hạn của bạn. 

 

Do đó hãy lưu ý đến nguyên tắc thứ 7 này nhé. Để có thể có được những kiến thức tốt nhất về tài chính doanh nghiệp các bạn có thể tham gia khóa học tài chính doanh nghiệp ngắn hạn từ Verco. Đây là công ty khá tốt và chất lượng, với những giảng viên là những chuyên gia tài chính nổi tiếng đã thành công thì khóa học đó của Verco luôn là điểm đến hấp dẫn cho mọi người. Chúc các bạn thành công!

3 REPLIES 3

Re: SIte error after install Mailchimp

Hello @viet_xuan 

 

Make sure you have installed the MailChimp require library

 

Refer https://magento.stackexchange.com/questions/202488/mailchimp-on-magento-2 for the assistance.

 

Hope it helps.

---
If you've found my answer useful, please give"Kudos" and "Accept as Solution"

Re: SIte error after install Mailchimp

@viet_xuan 

you have to run these commands after installing extensions

php bin/magento setup:upgrade


php bin/magento setup:db-schema:upgrade


php bin/magento setup:di:compile


php bin/magento setup:static-content:deploy -f


php bin/magento indexer:reindex


php bin/magento cache:clean


php bin/magento cache:flush
If this help you accept this as solution and give kudos.

Re: SIte error after install Mailchimp

Hello @viet_xuan ,

Please execute the following commands from magento root diectory: 

bin/magento setup:upgrade
bin/magento setup:di:compile

 

bin/magento setup:static-content:deploy
bin/magento cache:flush

I hope this will help you. If still you face any issue, let me know.

If it helps you, please accept it as solution and give kudos.

Regards